Chế độ ăn uống chuẩn như phụ nữ Châu Á

Bí quyết trẻ lâu mà không tốn kém  xuất phát từ thói quen nấu nướng và ăn uống. Muốn trẻ - khỏe – đẹp như phụ nữ Châu Á thì hãy áp dụng ngay những bí quyết sau đây.

1. Hạn chế các món nhiều dầu mỡ, nên ăn nhiều rau xanh

                                   

Các món ăn của người Châu Á thường được chế biến bằng rất nhiều phương pháp, và phương pháp được ưa chuộng chủ yếu là hấp và luộc để giữ hương vị tự nhiên của thực phẩm và luôn thanh đạm. Các món chiên xào được chế biến ít dầu mỡ hơn, các bà nội trợ Châu Á cũng luôn quan niệm việc ăn quá nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe.

Không chỉ vậy, trong một bữa ăn của người Châu Á không bao giờ thiếu được những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Vì vậy nên phụ nữ Châu Á thường ăn rất nhiều các loại rau.

2. “Nhai kĩ no lâu”

                                     

Khác với quan niệm coi việc ăn uống chỉ là một nhu cầu thiết yếu của bản thân khiến cho người phương Tây ăn uống rất nhanh. Thì người Châu Á lại luôn coi trọng bữa ăn, họ coi đó là thời gian cả gia đình quây quần bên nhau. Chính vì vậy nên khi ăn người Châu Á thường ăn rất chậm rãi.

Thói quen “nhai kĩ no lâu” cũng giúp cho việc chuyển hóa năng lượng diễn ra hiệu quả hơn, nhờ vậy mà phụ nữ Châu Á luôn sở hữu thân hình thanh mảnh hơn.

 

3. Sử dụng thực phẩm lên men

                                    

Các loại dưa muối: dưa chua, rau muối sổi, sung muối,.. là những món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Hay kim chi, súp miso, đậu tương lên men là những món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc và Nhật Bản.

Những loại thực phẩm lên men lacto này giống như một loại probiotic tự nhiên, tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa.

4. Hải sản

                                    

Trong chế độ ăn, người Châu Á đặc biệt yêu thích các loại hải sản tươi như: cá biển, tôm... Đây là những thực phẩm chưa rất nhiều axit béo omega 3 không chỉ tốt cho sức khỏe cả gia đình mà còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

5. Ăn nhiều món, mỗi món một ít

                                     

Trong một bữa ăn của người Châu Á ít nhất phải bao gồm 3 món chính: canh, mặn và rau. Việc bữa ăn có nhiều món như vậy nhằm đảm bảo và cân bằng chế độ dinh dưỡng từ tinh bột, chất xơ cho đến các loại chất đạm. Trong mỗi món ăn lại chia ra khẩu phần riêng cho từng người.

Vì vậy dù bữa ăn của phụ nữ Châu Á có nhiều đồ ăn hơn phụ nữ phương Tây nhưng họ ăn đủ chất và đủ khẩu phần khiến cho cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu, kiểm soát được cân nặng.

6. Tập thiền, khí công

                                    

Y học phương Đông luôn chú trọng đến việc điều trị bệnh bằng cách cân bằng khí huyết trong cơ thể. Và đặc biệt là tìm ra căn nguyên tận gốc của bệnh để loại bỏ chúng hoàn toàn.

Nên trong phương pháp chữa bệnh của mình người Châu Á thường đưa vào các bài tập thiền, bài tập khí công. Vừa điều hòa cơ thể cân bằng, vừa giúp cơ thể dẻo dai và ngăn ngừa bệnh béo phì.

7. Đi bộ

                                      

Người Châu Á thường có thói quen đi bộ sau bữa ăn, hoặc thay vì việc sử dụng các phương tiện di chuyển cá nhân hoặc công cộng họ thường đi bộ. Thói quen này rất có lợi cho sức khỏe và giữ cho vóc dáng luôn gọn gàng.

8. Uống trà

                                           

Qua nhiều thế kỷ ở các nước Châu Á, thói quen nhâm nhi một lí trà nóng vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho vóc dáng vẫn luôn được duy trì.